การมองเห็น การสัมผัส การทรงตัวของลูกน้อย

ลองจินตนาการว่าคุณพึ่งตื่นนอน และรู้สึกว่ามีบางอย่างอยู่ในตาของคุณ มันทำให้ทุกอย่างดูเบลอและโฟกัสไม่ได้ นั่นคือแบบที่ลูกของคุณเห็นในช่วงระยะแรกๆหลังคลอด แต่การมองระยะใกล้นั้นไม่เหมือนกัน ลูกจะมีการโฟกัสที่ใบหน้าของคุณ 
ถ้าคุณลองเอาใบหน้าไปใกล้ลูกและพูดกับลูก เขาจะจดจำใบหน้าและเสียงของเรา

ให้ลูกใช้สายตา
ลองให้ลูกใช้สายตาได้โดยการ ชี้ให้ลูกดูนกหรือสัตว์อื่นๆ ที่อยู่นอกบ้าน สัญญาณไฟจราจร หรือเครื่องบินบนท้องฟ้า
นำกระจกให้ลูกดู เผื่อว่าลูกต้องการดูตัวเอง และดูธรรมชาติ ลูกจะอยากจับต้องสิ่งที่ลูกเห็น ในระยะแรก มือของลูกจะยังปิดอยู่คล้ายการกำหมัด แต่ไม่นานลูกก็จะเริ่มเปิดนิ้วมือและนำมือทั้งสองข้างมาไว้ข้าหน้าได้

ลองให้ลูกฝึกใช้แขน
ลองให้ลูกใช้แขนได้โดยการ ยื่นของเล่นให้ลูกจับ และคอยดูว่าเขาจับได้ไหม แล่นเกมกับลูกโดยการยื่นนิ้วมือไปมาแล้วให้ลูกจับก็ได้เช่นกัน

ไม่นานลูกของคุณก็จะเริ่มเรียนรู้ที่จะหยิบ จับ ของเล่นบนพื้นขึ้นมาแล้วนำเข้าปาก โดยเด็กส่วนมากมักจะใช้มือซ้ายมากกว่ามือขวา ดังนั้นการเลือกของเล่นให้ลูกๆของคุณจึงสำคัญไม่น้อยเลยที่เดียวค่ะ คุณพ่อคุณแม่ลองศึกษาประโยชน์ของเล่นแต่ล่ะชนิดเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กๆกันเถอะ

#อาหารสมอง #ภัยร้ายในเด็ก #เด็กติดมือถือ #เด็กติดไอแพดแท็บเล็ต #เด็กติดจอ#เด็กสมาธิสั้น #ลูกสมาธิสั้น #ลูกดื้นโววายไม่นิ่ง #เสริมพัฒนาการเด็กตามวัย#จิตแพทย์ชี้เด็ก #ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กตามวัย #เด็กชอบ #ของเล่นสำหรับลูกตามวัย #ขายของเล่นออนไลน์ #รีวิวของเล่นเด็ก #แนะนำของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก#Amarinbabykids #ของเล่นเด็ก #toptoys #besttoy #ราคาของเล่นเด็ก #วิธีสอนด็ก#IQเด็ก #วิธีสอนเด็ก #สมองเด็ก #เพลงกล่อมเด็กพัฒนาสมอง
ref : http://www.ibabysecret.com/archives/1806

Leave a Reply